Model
TÌM KIẾM

MOTO 360°

Generic TR125 SM - Cào cào “diện” phố

Cùng với sự thay đổi cách sử dụng xe máy của giới trẻ và điều kiện giao thông tại các thành phố lớn, nhiều kiểu xe khác nhau đã ra đời. Trong số đó, mẫu Generic TR125 SM mới xuất hiện gần đây là một lựa chọn thú vị.


Generic TR125 SM - Cào cào “diện” phố

 

Xe cào cào thương hiệu Generic là cái tên rất mới lạ nhiều người. Đây là một hãng chuyên sản xuất xe tay ga và xe máy off-road đến từ Áo. Đa phần các mẫu xe của Generic đều được nghiên cứu phát triển bởi KISKA Design, công ty thiết kế hàng đầu tại Áo từng tạo nên dòng xe off-road KTM nổi danh.

 

Phong cách Tây

Với gốc gác từ châu Âu, xe Generic TR125 SM đem đến cho khách hàng cảm nhận về kiểu dáng tương tự những dòng mô tô địa hình của BMW hay KTM. Không thể nói rằng chiếc Generic TR125 SM có kiểu dáng “thanh lịch”, dù nó có vẻ ngoài gọn gàng và tinh tế. Cũng không thể nói rằng nó không hầm hố, vì cảm nhận về sức mạnh là khá rõ. Tựu chung, chỉ có thể nhận xét rằng chiếc xe có phong cách sắc sảo, khác biệt trên phố. Chiếc xe mang đến cho người chạy xe một cảm giác tự tin pha chút bụi bặm kiểu “lãng tử” chứ không phong trần bạt mạng vốn không hợp nơi đô thị sành điệu. Và đúng kiểu “cào cào phố”, TR125 SM được lắp loại lốp trơn không gai.
 

Generic TR125 SM - Cào cào “diện” phố


Cụm đèn phía trước và sau đều có kích thước nhỏ, mang phong cách… robot, nhưng khả năng chiếu sáng cao, đèn báo rẽ có thiết kế hiện đại nhờ kiểu bóng LED. Đồng hồ dạng LCD với nhiều chế độ từ xem giờ, tốc độ, vòng tua máy, đo hành trình… Số hiển thị lớn, dễ quan sát. Vòng tua máy được hiển thị dạng vạch, bật lên xuống viền theo mép trái và bên trên đồng hồ.
 
Generic TR125 SM - Cào cào “diện” phố
 
Đẹp mắt nhất là bộ tem xe được phối màu hợp lý bằng các vạch tia đen, trắng và đỏ. Xét về mặt hình thức thì Generic TR 125 SM đủ đẹp để chủ nhân có cảm giác hãnh diện khi chạy xe giữa phố. Tuy nhiên, mẫu xe này có một nhược điểm là chiều cao yên xe lên tới 900mm nên chắc chắn chỉ phù hợp với những người cao trên 1,70m. Ngoài ra, còn thêm một chi tiết phiền phức nữa là bình xăng được đặt dưới yên không tiện lắm cho việc đổ nhiên liệu.

 

Vận hành “vừa đủ”

 
Điều đáng nói nhất về khả năng vận hành của TR125 SM là dáng xe đem đến một tính năng việt dã khá phù hợp cho chất lượng đường "off-road" ngay tại các thành phố lớn. Một điểm cộng nữa của Generic TR125 SM là hệ thống phun xăng điện tử hứa hẹn đem lại mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Ngoài ra, trong khi các phiên bản tại châu Âu dùng hệ thống làm mát bằng gió thì phiên bản tại Việt Nam làm mát bằng dung dịch.
 
Động cơ 125cc của TR125 SM không thể mang đến cho người dùng sự hưng phấn như các dòng xe địa hình thực thụ. Tuy nhiên, nếu chạy trong phố, nó đủ mạnh để giúp bạn tức thời vọt lên vượt xe khác. Ngoài hình thức, một đặc điểm khác khiến chiếc xe được chú ý khi chạy phố là tiếng nổ khá lớn, nhất là vào thời điểm không tải, nhưng khi chạy đều lên tốc độ khoảng 40km/h, tiếng pô khá êm. Trên đường phẳng, với cặp lốp motar không gai, xe chạy ổn ở dải tốc độ đến 60 km/h, nhưng đuối dần ở tốc độ cao hơn 70km/h. Nếu chở thêm người, tầm đuối của xe rõ hơn, đó là do động cơ dung tích 125cc mà chiếc xe này sở hữu.
 
Đánh giá chung, Generic TR125 SM chưa ra dáng một chiếc xe địa hình thực thụ, nhưng như đã nói, một kiểu dáng đẹp, màu sắc bắt mắt, cùng khả năng vượt qua mùa mưa với những con phố nay đào mai lấp chắc chắn sẽ hấp dẫn nhiều bạn nam trẻ.
 
Thông số kỹ thuật cơ bản của xe Generic TR125 SM:
 

Thông số kỹ thuật cơ bản của xe Generic TR125 SM:

Thông số kỹ thuật cơ bản của xe Generic TR125 SM:

 

  

Thông số kỹ thuật cơ bản của xe Generic TR125 SM:

 

- Chiều cao yên: 900 mm

- Trọng lượng: 134 kg

- Dung tích bình xăng: 10 lít

- Động cơ: xi-lanh đơn, 4 kì, 125 cc phun xăng điện tử

- Công suất tối đa 14,7 mã lực,
- Momen xoắn cực đại 12,2 Nm

- Hệ thống làm mát: dung dịch

- Hộp thống truyền động: ly hợp chỉnh tay, 6 cấp

- Giảm xóc trước/sau: giảm chấn thủy lực/monoshock

- Hệ thống phanh trước/sau: đĩa

- Lốp trước/sau: 110/70-17

- Khởi động:  điện

 

 

Theo Dân trí

SHOWROOM

 

TOP MODEL