Model
TÌM KIẾM

MOTO 360°

Piaggio Việt Nam ra mắt Fly phiên bản mới, giá từ 44 triệu đồng

Piaggio 2012 Fly lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm EICMA diễn ra tháng 10 năm ngoái và từ ngày 17/2 Piaggio Việt Nam cũng chính thức bán ra hai phiên bản của 2012 Fly với một số thay đổi để phù hợp với thị trường trong nước.

Nhìn chung, 2012 Fly bản Việt Nam không khác là mấy so với bản dành tại Italia nhưng yên xe đã được hạ thấp hơn, có chân chống bên... là những thay đổi mà Piaggio Việt Nam cho rằng sẽ làm hài lòng khách hàng. 2012 Fly bắt đầu được bán ra hai bản 125cc và 150cc. Giá bán lần lượt là 43,9 triệu đồng và 52,5 triệu đồng.

Fly phiên bản mới mang một phong cách và kiểu dáng hoàn toàn khác so với 
Fly cũ. Các đường nét hiện đại hơn, đèn pha lớn, cân đối và thừa hưởng một số đặc điểm từ Liberty là những thay đổi lớn trên 2012 Fly. Xe khá to về bề ngang khiến nhiều người phần nào cho rằng Fly ngắn nhưng không phải như vậy, xe có chiều dài là 1.890mm, rộng 765mm và chiều cao yên xe là 735mm. So với Fly tại EICMA 2011 thì Fly mới dành cho Việt Nam đã được hạ thấp chiều cao yên, từ 760mm xuống còn 735mm để phù hợp với vóc dáng khách hàng, mà chủ yếu là nữ giới. 

So sánh chiều cao yên của Fly mới với một số mẫu xe bán tại Việt Nam:

  • Piaggio Beverly: 790mm
  • Piaggio Fly cũ: 785mm
  • Piaggio Liberty i.e: 775mm
  • Honda AirBlade: 772mm
  • Honda Vision: 760mm
  • Honda LEAD: 740mm
  • Yamaha Nozza: 755mm
  • Yamaha Luvias: 760mm

Thiết kế của 2012 Fly cân đối và hiện đại hơn so với đàn anh của nó. Đèn pha hình tam giác to nổi bật ở mặt trước của xe trong khi đó đèn xi-nhan và tín hiệu được gộp chung vào một cụm ở hai bên yếm trước. Piaggio Fly sử dụng vành 5 chấu kép dạng xoáy với phanh đĩa trước. Vị trí nắp bình xăng được Piaggio đặt bên trên chỗ để chân, nó tiện hơn so với kiểu để dưới vì người dùng vẫn có thể ngồi trên xe trong khi đổ nhiên liệu. Vì bình xăng được di chuyển vị trí nên cốp đựng đồ dưới yên xe Fly khá rộng, đủ để vừa một chiếc túi lớn hay hai mũ bảo hiểm nửa đầu. Cụm đồng hồ của 2012 Fly nổi bật với đồng hồ tốc độ đặt chính giữa đo theo km và dặm, trong khi đó đồng hồ thời gian dạng điện tử được đặt lệch bên phải, ngay bên trên dòng chữ Fly cách điệu. Fly dành cho thị trường Việt có tay xách màu đen trong khi phiên bản ra mắt tại EIMCA 2011 có tay xách mạ bạc trông đẹp và hài hoà hơn. 

Piaggio phân phối hai phiên bản động cơ của 2012 Fly tại Việt Nam là 125cc và 150cc. Cả hai đều có phun xăng điện tử (Piaggio gọi là i.e), động cơ 4 thì và làm mát bằng gió. Theo thông số của nhà sản xuất, Fly 125i.e có công suất cực đại đạt 10,7 mã lực và mômen xoắn 9,6Nm ở 6500 vòng/phút trong khi đó phiên bản 150i.e của Fly cho công suất 12 mã lực và mômen xoắn cực đại đạt 11,8Nm ở 6250 vòng/phút. Động cơ này cũng được sử dụng trên hai mẫu xe khác của họ là Vespa LX  Liberty. Những con số từ Piaggio cho rằng Fly 125i.e có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu là 2,5 lít cho 100km trong khi với Fly 150i.e là 2,7 lít cho 100km. Bình xăng của 2012 Fly có thể tích 6,6 lít. 

Piaggio Việt Nam cho biết họ đã bắt đầu bán ra Fly với hai bản 125cc và 150cc tại các đại lý trên toàn quốc của mình. Giá niêm yết cho Fly 125i.e là 43.900.000đ trong khi với Fly 150i.e là 52.500.000đ. Xe có 5 màu gồm đen, xanh, trắng, hồng và đỏ. 

 

Theo Tinh Tế


SHOWROOM

 

TOP MODEL